ไมค์-ปุ๊กลุก สุดกลั้นน้ำตา เล่าความมีน้ำใจของ อ๋อม อรรคพัน ที่มีต่อคนรอบข้าง

สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับใครหลายๆ คนเป็นอย่างมาก สำหรับจากการไปของ อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่เสียชีวิตในวัย 39 ปี หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ และเข้ารักษาตัวมาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี

โดยคู่รักดังอย่างพระเอกหนุ่มกล้ามแน่น ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี และนางเอก-นางงามสาวแซ่บ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ได้เล่าถึงความเป็นคนมีน้ำใจของอ๋อม หลังมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม อ๋อม อรรคพันธ์ ณ ศาลา 10 วัดธาตุทอง พร้อมทั้งเผยถึงช่วงที่ อ๋อม ป่วยโรคมะเร็งและรักษาตัว

ถามถึงวันนี้ที่มาส่งอ๋อม?

ปุ๊กลุก “เรารู้อาการของพี่อ๋อมตั้งแต่แรกๆ เลยค่ะ พี่อ้อย (ชโรบล เรียงสุวรรณ) จะคอยบอกอยู่ตลอด เรามีความเชื่อกันว่าพี่อ๋อมจะแข็งแรงและกลับมาทำงานละคร คือหนูจะส่ง DM ในไอจีเขาเรื่อยๆ แต่ว่าพี่อ๋อมไม่ค่อยตอบ เราก็เลยส่งสารไปทางเพื่อนๆ เราว่าฝากบอกด้วยนะ เพื่อนๆ ก็บอกว่าเหมือนพี่อ๋อมไม่รู้จะตอบว่าอะไรเพราะเขาก็ยังไม่ค่อยแข็งแรง เราก็ยังส่งกำลังใจไปให้พี่อ๋อมเรื่อยๆ เราก็เชื่อกันมากๆ ว่าพี่อ๋อมจะกลับมาแข็งแรง”

ไมค์ “ผมก็ได้มีโอกาสวิดีโอคอลคุยกันครั้งนึงครับ เขาก็บอกว่าหายแล้ว พี่อ๋อมเป็นคนน่ารักครับ”

พอทราบข่าวไมค์ทำใจไหวไหม?

ไมค์ “(กลั้นสะอื้น น้ำตาคลอ) ว่าจะไม่ร้องไห้แล้วนะ”

ปุ๊กลุก “หนูกับพี่อ๋อม กับไมค์กับพี่อ๋อม จะสนิทกันเพราะว่าเราถ่ายละครด้วยกัน แล้วละครเรื่องหนึ่งใช้เวลาถ่ายทำนาน 8-9 เดือน แล้วอยู่ด้วยกันตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม คือหนูทำงานกับพี่อ๋อมมา 5 เรื่อง สิ่งที่เราอยากจะบอกเลย คือพี่อ๋อมเป็นคนน่ารักมากๆ เลย

เวลาอยู่กองถ่ายพี่อ๋อมจะชอบทำความดีแล้วไม่ให้คนรู้ด้วย อย่างเช่นเขาจะชอบไปให้เงินสวัสดิการทุกวัน วันละพัน โดยที่ห้ามให้ใครบอกว่าเงินมาจากอ๋อมนะที่เลี้ยงทีมงาน แต่หนูจะชอบแสลนไปป่าวประกาศว่าทุกคน เงินพี่อ๋อมนะ คือพี่อ๋อมก็จะได้ละครยากๆ เยอะ ที่มันจะต้องตากแดด อตีตา

หรือแม้กระทั่ง แม่อายสะอื้น ที่ต้องอยู่กับซีนที่หนูต้องร้องไห้ดราม่าหลายๆ ชั่วโมง ไม่ว่าเราจะช้าหรือร้องไห้ไม่ได้  ตั้งแต่วันที่หนูเข้าวงการวันแรกๆ เลย จากเรื่องทวิภพ จนมาถึงวันที่หนูโตขึ้น พี่อ๋อมดูแลหนูเหมือนเดิมทุกอย่าง เขาน่ารักตั้งแต่วันแรก ตั้งแต่วันที่หนูยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเป็นปุ๊กลุกในวันนี้มั้ย

แต่ว่าพี่อ๋อมก็ให้ความน่ารัก ความเมตตากับเราตั้งแต่วันนั้นเลยค่ะ เราจะเห็นว่าพี่อ๋อมจะเป็นแบบนี้กับทุกคน น้องๆ คนไหนที่เพิ่งเข้าวงการมา พี่อ๋อมเขาไม่ได้เลือกว่าเฮ้ย เธอเป็นเด็กใหม่ เขาน่ารักกับทุกๆ คนเท่าๆ กัน เราจะเห็นบ่อยมากว่าพี่อ๋อมให้ความน่ารักกับทีมงานทุกคน ไมค์เล่าให้ฟังว่า มีคนอยากทำจมูก ก็ให้ตังค์ทำจมูก”

ไมค์ “มันมีทีมงาน เมื่อก่อนถ่ายละครด้วยกัน เขาจมูกแบน พี่อ๋อมก็บอกเอาเงินไปทำจมูก เดินไปเห็นบางคนมือถือเก่า เขาก็ซื้อมือถือให้ เขาน่ารักมาก ใครที่เคยคุยกับเขา เคยทำงานร่วมกับเขา ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหรือทีมงาน จะหลงรักเขาทุกคน ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมวันนี้เพื่อนเยอะมาก ทีมงานมาหมดเลย (เสียงสั่น)”

ได้มีโอกาสบอกลาพี่ชายเราไหม?

ไมค์ “ไม่ได้มีโอกาสบอกลาเลยครับ เขาก็ไม่อยากให้เราเห็นเขา วันนี้ปุ๊กลุกยังถามผมเลยว่า ไมค์ เธอว่าถ้าเธอไม่อยู่จะมีคนมาเยอะแบบนี้มั้ย ก็ดีใจแทน”

ปุ๊กลุก “คือหนูรู้สึกว่าถ้าพี่อ๋อมมองลงมาเขาก็จะรู้ว่า 2 ปีที่เขาต่อสู้ เขาไม่ได้สู้คนเดียว ทุกคนก็ส่งกำลังใจมากมายให้กับเขา เพราะว่าความดีความน่ารักที่เขาหว่านไว้ให้กับโลกใบนี้มันเยอะมากพอที่วันนี้ทุกคนจะรวมตัวกันมาบอกเขาว่า ทุกคนรักเขา ส่งกำลังใจให้พี่อ๋อมเดินทางไปบนสวรรค์”

อยากบอกอะไรกับพี่ชายของเรา?

ไมค์ “ก็ขอให้พี่อ๋อมไปสู่สุคติ ไปอยู่บนสวรรค์ครับ”
ปุ๊กลุก “หนูว่าความดีของพี่อ๋อม ความน่ารัก แล้วก็ผลงานที่พี่อ๋อมตั้งใจทุกเรื่องมันจะอยู่ในใจของพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นแฟนละคร หรือว่านักแสดง ทีมงาน รวมถึงเบื้องหลังเบื้องหน้าทุกคนค่ะ”

ความรู้สึกที่ได้เป็นนางเอกละครของพี่อ๋อม 5 เรื่อง?

ปุ๊กลุก “มันเป็นความผูกพันกัน หนูขอบคุณที่หนูเริ่มต้นมากับพี่อ๋อม เพราะในความน่ารักของเขามันทำให้เรากล้าที่จะผิด หรือว่ากล้าที่จะลอง ถ้าเราไปเจอบางคนที่เขาอาจจะไม่ได้มีความเมตตาเราแบบนี้ เราต้องร้องไห้ตลอด สมัยก่อนละครทุกเรื่องมันต้องร้องไห้ แล้วพี่อ๋อมเป็นคนหนึ่งที่จะพูดกับหนูตลอดว่า เฮ้ย ปุ๊ก ไม่เป็นไร พี่ก็ทำไม่ได้เหมือนกัน คือพี่อ๋อมเขาจะพูดที่ทำให้หนูรู้สึกว่าหนูไม่ได้ผิดนะ ถ้าหนูจะร้องไห้ไม่ได้ หรือเล่นไม่ได้ แล้วพี่อ๋อมก็จะบอก

ปุ๊ก เรามาทำเรื่องนี้ให้ดีไปด้วยกันนะ บทละครไทยส่วนใหญ่บทนางเอกมันจะค่อนข้างเด่นมากๆ สิ่งที่หนูสัมผัสได้กับพี่อ๋อมแล้วอยากจะชื่นชมพี่อ๋อมจริงๆ พี่อ๋อมไม่เคยมีความรู้สึกอิจฉาเลย แล้วเขาก็พร้อมที่จะเป็นซัพพอร์ตที่ดีมากๆ ของน้อง จริงๆ ความน่ารักของเขาที่เป็นซัพพอร์ตที่ดี มันทำให้งานของเราออกมาดีทุกงาน คือหนูมั่นใจเลยว่าถ้าหนูไม่มีพระเอกน่ารักแบบพี่อ๋อม ก็จะไม่มีปุ๊กลุกในวันนี้เหมือนกัน ขอบคุณความน่ารักที่พี่อ๋อมซัพพอร์ตหนูมาตลอดค่ะ”