สน ยุกต์ เผยเหตุผลที่ยอมรับบท สารวัตรมิตร ในทองประกายแสด

ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งใหญ่ของพระเอกหนุ่ม “สน ยุกต์ ส่งไพศาล” จริงๆ สำหรับบท “สารวัตรมิตร” ในละคร ทองประกายแสด ทางช่องวัน 31 เพราะที่ผ่านมามักจะได้บทพระเอกสุดอบอุ่น

ไม่ก็หนุ่มโปรไฟล์ดีตลอด แต่เรื่องนี้ต้องมารับบทนายตำรวจหนุ่มมีปมและมีความตั้งใจจะเอาชนะพี่ชายตัวเองให้ได้

ล่าสุด สน ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงบทนี้ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show พร้อมกับเผยเลยว่าเหตุผลหลักที่ทำให้รับบทนี้คืออยากเล่นกับ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” เอาเป็นว่าจะว่ายังไงไปอ่านกันเลยดีกว่า

ไม่เคยมีคาแร็คเตอร์นี้ให้เห็นมาก่อนเลย ?

สน : ไม่เคย คือผมคิดว่าคาแร็คเตอร์นี้มันทำให้ผมออกจากคอมฟอร์ดโซนด้วยนะ ทั้งเรื่องการแสดงด้วยทำให้เห็นว่าไม่ต้องเป็นพระเอกดีอย่างเดียวก็ได้ เวลาผมทำคอนเทนต์ด้วยเราไม่ต้องรักษาภาพพระเอกเท่ๆคูลๆก็ได้ เราก็เป็นเราเป็นตัวของตัวเองที่สนุกมากขึ้น

สิ่งที่กังวลที่สุดในการรับละครเรื่องนี้ ?

สน : กลัวคนเกลียด ใช่ๆ คือตัวจริงผมก็ไม่ใช่คนแบบนั้นอยู่แล้ว มันเป็นละครที่ดึงด้านดาร์กที่สุดของคนออกมานะครับ ฉากบนโต๊ะด้วยเป็นฉากที่ผมคิดหนักเพราะบทมันปูมาอย่างนั้นมันปูมาให้เราต้องเล่นแค้นพี่ชายเราด้วยเหมือนเป็นการปลดปล่อยบางอย่างออกไป ค่อนข้างรุนแรง

มีฉากไหนที่กังวลที่สุดครับ ?

สน : ฉากนี้แหละครับ ฉากนี้แล้วก็ฉากกับติช่าด้วยที่ทำบนเตียง

ชาวเน็ตมองว่าเลือกเล่นบทนี้เพราะหวังอยากกลับมาดัง ?

สน : ถ้าหวังอยากกลับมาดังผมจะเล่นบทนี้หรอ (หัวเราะ) เราไม่รู้เลยว่าตอนแรกจะออกมาเป็นยังไง แล้วในพาร์ทของผมก็มีแค่ 6 ตอน ผมไม่ได้คาดหวังอยู่แล้วว่ามันจะดี แต่เหตุผลหลักที่ผมรับเล่นเรื่องนี้ผมอยากเล่นกับใบเฟิร์น ผมรู้สึกว่าน้องเขาเป็นนักแสดงมืออาชีพแล้วก็อยากรู้ว่าเขาทำงานยังไง เขารับเรื่องนี้มันก็น่าจะดีแหละเราก็ไว้ใจก็เลยมาเล่นเรื่องนี้

ก็เป็นนักแสดงหลักในเรื่องอีกคนที่บอกเลยว่ามารับเล่นเรื่องนี้ก็เพราะ ใบเฟิร์น

แหม  นอกจากจะเรียกคนดูได้แล้วยังเป็นคนมีความสามารถและทำให้เพื่อนพี่น้องคนบันเทิงอยากจะร่วมงานด้วยเลยละค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บ Show