กัน จอมพลัง เดือดรถขุดที่มาช่วยน้ำท่วม โดนจับ ค่าปรับ 3.2 แสน

แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมที่ จังหวัดเชียงราย จะเบาลงแล้วแต่ว่าก็ยังคงต้องเร่งฟื้นฟูอย่างหนักเลยค่ะ เพราะว่าดินโคลนจำนวนมากยังคงอยู่ในบ้านเรือนของประชาชน และจำต้องใช้รถใหญ่มาช่วยขุดดินออกไป ซึ่งก็มีเหล่ารถขุดอาสามาช่วยกันหลายคันเลย

แต่ล่าสุด รถแบคโฮ ที่มาช่วยขุดดิน ถูกเจ้าหน้าที่จับดำเนินคดีฐานน้ำหนักเกิน ซึ่งเรื่องนี้ทาง กัน จอมพลัง ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น

โดยระบุว่า “Fc ทักมาขอให้ผมช่วยพี่รถขุดที่เดินทางไปช่วยขุดดินที่เชียงราย ระหว่างเดินทางกลับถูกด่านชั่งน้ำหนักจังหวัด…..ของ…..จับกุมฐานรถน้ำหนักเกินพร้อมส่งดำเนินคดี

และถ้าจะประกันตัว และรถต้องใช้หลักทรัพย์กว่า 320,000 หลังจากประกันต้องไปศาลต่อเพื่อจ่ายค่าปรับและมีคดีติดตัว เคสนี้ผมรับปากช่วยผมจะจ่ายค่าปรับให้เอง

ส่วนรถขุดคันอื่นๆที่มาช่วยขุดดินออกจากเชียงรายแล้วขากลับโดนจับน้ำหนักเกินผมจะช่วยจ่ายค่าปรับให้ทั้งหมด

สิ่งที่ผมห่วงต่อไปใครจะกล้ามาช่วยเชียงรายช่วยแล้วต้องมีคดีติดตัวแล้วขากลับรถขุดจะกลับกันยังไง (เคสนี้ไม่ใช่ตำรวจที่เป็นต้นจับนะครับ…….เป็นคนจับมาส่งครับแล้วข้างรถก็แขวนป้ายช่วยน้ำท่วมอยู่ก็ยังโดน)”

– ผมอยู่หน้างานทุกวันผมโคตรสงสารคนทำงานเลยทุกคนเต็มที่ทุ่มเทจริงๆแต่นี่หรอคือสิ่งตอบแทนที่คนมาช่วยได้รับ สงสารคนช่วย สงสารชาวบ้าน

– เป็นแบบนี้เกือบทั้งเมืองใช้มือขุดก็ไม่รู้จะเสร็จชาติไหน

– เช้านี้รู้สึกหมดกำลังใจยังไงไม่รู้ครับ

ทางเจ้าหน้าที่ก็คงจะทำตามหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้จะจบลงอย่างไรคงต้องรอติดตามกันต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : กันจอมพลัง ช่วยสู้