ณัฏฐ์ เทพหัสดิน เผยเรื่องเดียวที่ติดค้างอยากขอโทษ อ๋อม

เป็นสิ่งเดียวที่ยังติดค้างอยู่ในใจของนักแสดงหนุ่ม “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” หลัง เพื่อนสนิทตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆอย่าง “อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์” ต้องมาจากไปในวัย 39 ปี

เพราะ ณัฏฐ์ ก็ได้ออกมาเปิดใจเลยว่า สิ่งเดียวที่ยังติดค้างในใจคือไม่ได้ไปหาหรือโทรหาเท่าที่ควรเลย เอาเป็นว่าจะว่ายังไงบ้างนั้นไปอ่านกันเลยดีกว่า

“เราก็เสียใจที่ไม่ได้คุยกับเพื่อนมากกว่านี้ อันนี้เป็นอย่างเดียวเลยที่รู้สึกเสียใจ เหมือนพอเราเริ่มโตมีครอบครัวก็ห่างๆกันไป จากที่เมื่อก่อนได้เจอกันทุกอาทิตย์ ได้ไปแฮงค์เอาท์กันกลายเป็นค่อยๆห่างกันไป ต่างคนต่างมีหน้าที่มีครอบครัว”

“(สิ่งที่อยากจะบอกอ๋อมตอนนี้คืออะไร ?) ก็ขอโทษที่ไม่ได้ไปหา ไม่ได้โทรไปหาบ่อยๆเท่าที่ควรจะ ก็รู้สึกว่าอ๋อมเป็นคนที่จะชอบถามอยู่เสมอว่ารักเขาไหม เราก็ไม่ได้เอะใจว่าอ๋อมเป็นคนอย่างนี้นะ บางทีเขาไม่โทรหาคนอื่นหรอกเขาชอบให้คนอื่นโทรหาก่อน เราเองก็คิดเผื่อเขาว่าเวลาเขาป่วยเขาคงไม่อยากให้ใครมากวนเขาเยอะ แล้วเขาก็คงไม่อยากจะมานั่งอธิบายให้ใครฟังหลายๆครั้ง”

“เราก็เลยไม่ได้ไปเจาะลึกอะไร หรือโทรไปถามสารทุกข์สุกดิบเท่าที่ควร ก็จะฝากเพื่อนไป คนที่เขาได้คุยกันบ่อยๆว่าฝากบอกด้วยนะว่า คิดถึง เป็นห่วง แต่ไม่อยากรบกวนจริงๆและถ้ามีอะไรให้เราช่วยเหลือก็บอกได้เลย ครับ ก็เสียใจแค่ตรงนี้ก็รู้สึกว่าแบบเพื่อนเราก็คงสู้เต็มที่แล้ว”

“สิ่งที่ได้เรียนรู้จากเรื่องนี้คือคุยกันเยอะๆครับ เวลารักใคร เวลาเป็นห่วงใคร ให้เขารู้ด้วยเราเป็นห่วง อันนี้เป็นสิ่งเดียวที่ผมเสียดายมากๆที่เราพูดน้อยไป ทำน้อยไปจริงๆแล้วเราก็คิดไปเองว่าเพื่อนคงเข้าใจว่าเรามีครอบครัว แต่ว่าเราไม่รู้หรอกว่าคนที่เขาป่วยก็คงต้องการกำลังใจแหละ บางทีเราอาจจะไม่ต้องโทรไปถาม แค่โทรไปให้กำลังใจก็พอแล้วแต่ก็คิดว่าเขาคงไม่ไหวแล้วจริงๆ จากที่ได้คุยกับคุณแม่ ก็ยังช็อกอยู่ ยังไม่ค่อยอยากเชื่อเท่าไหร่ว่าเพื่อนเราไปแล้วจริงๆ”

ทางเราก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนและคนที่รักของ อ๋อม ทุกคนด้วยนะคะ และอย่ารู้สึกผิดหรือติดค้างอะไรเลย

เพราะอ๋อมเป็นคนรักเพื่อน รักคนรอบข้าง คงไม่อยากให้ใครต้องมารู้สึกผิดหรือรู้สึกไม่ดีหรอก

ส่วนคนที่อยู่ก็ต้องคอยดูแลกันต่อไป เพราะเราไม่รู้เลยจริงๆว่าโรคนี้มันจะมาเกิดกับใคร ฉะนั้นก็ต้องทำทุกวันให้มันดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูล : @ nut_devahastin