บีบหัวใจ ก้อย รัชวิน หมอวินิจฉัยอาการ น้องทะเล หลังนำตัวส่ง รพ.ด่วน

ต้องบอกเลยว่าหัวอกของคนเป็นพ่อแม่แทบแตกสลาย สำหรับ ตูน อาทิวราห์ หรือ ตูน บอดี้สแลม และ ก้อย รัชวิน หลังจากลูกชาย น้องทะเล ป่วยหนักเกิดอาการชักเกรงตาเหลือกบนเหมือนคนหมดสติ

ล่าสุด คุณแม่ก้อย ได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์ ระบุว่า ” ตอนแรกคิดว่าจะไม่บอกใคร เพราะกลัวทุกคนจะตกใจ แต่หลังจากที่ทุกคนได้อ่านข้อความของพี่ตูนแล้ว

ก็มีหลายคนส่งข้อความมาหาก้อย ก้อยจึงเขียนโพสต์นี้เพื่อเก็บบันทึกเหตุการณ์สำคัญที่บีบหัวใจแม่ที่สุดและไม่เคยคาดคิดว่าจะเจอ รวมถึงคิดว่าอาจจะเป็นประโยชน์กับคุณพ่อแม่คุณแม่หลายๆคนที่มีลูกน้อยเหมือนกัน

บ่ายไปรับทะเลที่โรงเรียน คุณครูบอกว่าน้องตัวรุมๆนิดหน่อย แต่ยังร่าเริงตามปกติ ช่วงเย็นก้อยพาน้องทะเลกับเวลามาเดินเล่น ให้อาหารปลาที่สวน Eden Vallay

น้องยังหัวเราะสนุกสนาน แล้วก้อยต้องเข้าไปในงานevent ของ Eden เลยให้พี่เลี้ยงพาน้องไปอาบน้ำทานข้าวระหว่างที่รอก้อย ที่บ้านพี่ก้อย

เจ้าของสวน Eden ที่อยู่ไม่ไกลจากที่จัดงาน พอเสร็จงานก็เข้าไปรับน้องที่บ้าน เข้าไปไม่ถึง 2 นาที พี่เลี้ยงอุ้มน้องทะเลวิ่งเข้ามาหาก้อยด้วยสีหน้าตื่นตกใจเบอร์สิบ

“พี่ก้อยคะๆๆๆ ทะเลเป็นอะไรไม่รู้!?!” ภาพที่ก้อยเห็นก็คือ น้องมีอาการชักเกร็ง ตาเหลือกบนเหมือนคนหมดสติ ไม่มีเวลาให้ตกใจ แม่รีบตั้งสติและงัดวิชาปฐมพยาบาลที่เคยเรียนมา

ก้อยตะโกนเรียก “ทะเลๆ ได้ยินแม่มั้ย” พร้อมกับเอามือจะทำ CPR แต่ด้วยความที่ลูกตัวเล็ก กลัวว่าถ้าทำไม่ถูกจุดแล้วลูกจะเจ็บ

จึงตัดสินใจผายปอดให้ลูกในทันที ด้วยสัญชาติญาณของแม่ที่ต้องการให้ลูกฟื้นคืนกลับมาให้เร็วที่สุด

แต่เค้าก็ยังไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใดๆ ปากน้องเริ่มเปลี่ยนสี และอาการดูไม่ดีแล้ว ก้อยรีบอุ้มลูกและพาไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ตอนนั้นคือ รพ.ถลาง

พอไปถึง ก้อยก็รีบไปยังห้องฉุกเฉิน รีบวิ่งเท้าเปล่าเข้าไป ทางเจ้าหน้าที่รีบช่วยกันเช็ดตัวให้น้อง จนน้องได้สติและเสียงร้องไห้ดังขึ้นมา … วินาทีนั้นแม่แทบจะหยุดหายใจ

กลัวว่าลูกจะเป็นอะไร และไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนในชีวิต ทั้งหมดมันเกิดขึ้นเร็วมาก แต่ในความรู้สึกของแม่ที่เห็นลูกหมดสติและเหมือนหยุดหายใจไปต่อหน้า

มันช่างยาวนานจนแทบจะขาดใจ พอได้ยินเสียงลูกร้องดังออกมา มันจึงเหมือนยกภูเขาออกไปจากอก เพราะในที่สุดลูกก็กลับมาหาแม่

หลังจากนั้นรถพยาบาลก็มารับน้องย้ายจากรพ.ถลางไปที่รพ.กรุงเทพภูเก็ตอย่างปลอดภัย คุณหมอวินิจฉัยว่า น้องติดเชื้อในกระแสเลือด และมีอาการไข้ขึ้นสูงเฉียบพลันจนทำให้เกิดอาการชัก

ซึ่งโดยปกติจะเกิดขึ้นได้ในเด็กแรกเกิด-2ขวบ แต่ทะเลที่กำลังจะ3ขวบอีก ในอีก5วันข้างหน้า ก็ถือว่าแปลก แต่ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้

ประเด็นคือก่อนหน้าที่น้องจะชักน้องไม่ได้ตัวร้อนจี๋หรือมีอาการใดๆที่ดูผิดปกติเลยแม้แต่นิดเดียว ” ยังไงก็ขอให้หายไวๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : rachwinwong