ครูสุรเบล สะท้อนมุมมอง ในฐานะครู-พ่อ ปม พาเด็กไปทัศนศึกษา

จากเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม เจ้าหน้าที่กู้ภัยรับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จ.อุทัยธานี เหตุเกิดที่หน้าเซียร์รังสิต ถนนวิภาวดี หน้าอนุสรณ์สถาน เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถบัสทั้งคัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตแล้วหลายราย

ล่าสุด ครูสุรเบล สุรศักดิ์ คำท้าว ครูสอนวิทยาศาสตร์ ที่ให้ความรู้ผ่านโซเชียล ได้โพสต์ข้อความสะท้อนมุมมองทั้งในฐานะครู และ ในฐานะพ่อ

จากเหตุการณ์นี้ว่า “ทำไมโลกนี้ ถึงได้ใจร้ายจัง ในฐานะครู ไม่มีใครอยากพาเด็กๆ ออกไปเสี่ยง ทั้งเหนื่อย ทั้งกังวล แต่คุณรู้ไหม

เด็กบ้านนอกอย่างเรา แค่เห็น 7-11 ก็ดีใจจนแทบบ้า วิ่งไปช๊อปยังกับห้างสรรพสินค้า บางสถานที่เราอาจจะเคยไปนับร้อยครั้ง

แต่เด็ก ๆ คือครั้งเดียวในชีวิต การที่เขาได้เดินทางกับเพื่อน ร้อง เล่น เต้น รำ เรียนรู้นอกห้องเรียน นอกวีดิโอที่เคยเห็น สัมผัสของจริง

คงเป็นเหตุผลที่ครูยอมเหนื่อย ยอมเสี่ยง พาลูกๆ ของคนอื่นออกไปทัศนะศึกษา ในฐานะพ่อ บอกได้คำเดียวว่าใจสลาย

ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดกับครอบครัวเรา เราคงแหลกสลาย ไม่มีวันทำใจได้ ทุกครั้งที่ลูกไป ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล เรากังวล กินไม่ได้นอนไม่หลับ

แต่มันคือการเรียนรู้ร่วมกับเพื่อนๆ ของเขา เราพาลูกไปได้ทุกที่ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าลูกอยากไปทุกที่กับเรา ยิ่งเขาโตขึ้น เขายิ่งต้องมีสังคม

ต้องมีเพื่อน ต้องเรียนรู้ด้วยตนเอง นั้นเป็นสิ่งที่คนเป็นพ่อ แม่ อย่างเราต้องยอมรับ สักวันหนึ่งเขาต้องเติบโตและยืนด้วยขาของตัวเอง รักหนู วัตตา วาริณ ❤️

ในฐานะเพจเล็กๆ ทางการศึกษา ไปจัดการมาตรฐานความปลอดภัยของรถครับ เด็กเล็กถ้าจะไป ก็ไปใกล้ ๆ ละก็เลิกเอารูป เอาคลิป

ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตมาเผยแพร่ได้ละ ทำใจไม่ได้ครับ ปล. ถอดบทเรียนเสร็จก็อย่ามาให้ทำรายงาน นู้น นี่ นั้น เน้อ ครับ

งานเยอะอยู่แล้ว เลิกผักชีโรยหน้าเมื่อไหร่ การศึกษาพัฒนาเมื่อนั้น ด้วยความเคารพสุรเบล

คอมเมนต์ชาวเน็ต

ขอบคุณข้อมูล: SuraBale -สุรเบล-