ชาวเน็ตวิเคราะห์ ! ทำไม ตะวัน โดนด่าเละกว่า น้องทอง

สมเป็นนางเอกยุคใหม่จริงๆค่ะ สำหรับ ตัวละคร “ตะวัน” จากละครโลกหมุนรอบเธอ ทางช่อง 3 และ “น้องทอง” จากละครทางประกายแสด ทางช่องวัน31 เพราะต่างก็เป็นนางเอกที่โดนด่าทั้งคู่

จนหลายคนต้องตั้งคำถามเลยว่านี่มันนางเอกจริงๆหรอ ? โดยเฉพาะตัวละคร ตะวัน (รับบทโดยโบว์ เมลดา) เพราะโดนด่าฉ่ำจนถึงตอนจบ

งานนี้จึงมีชาวเน็ตออกมาวิเคราะห์เลยว่าทำไม ตะวัน ถึงโดนด่าเยอะกว่า ทอง ทั้งๆที่ไม่ดีเหมือนกัน เอาเป็นว่าจะเพราะอะไรนั้นไปอ่านกันเลยดีกว่า

น้องทอง vs ตะวัน นางเอกไม่ดีเหมือนกัน แต่ทำไมคนด่าตะวันเยอะกว่า

ทองดี กับ ตะวัน เป็นนางเอกที่ไม่ดีทั้งคู่นะ แต่เอาเข้าใจแบบง่าย ๆ ว่าทำไมคนไม่ชอบตะวันมากกว่า

ทองดี – เติบโตมาแบบเด็กขาดความอบอุ่น การศึกษาไม่ดี มีนิสัยเห็นแก่ตัว ทะเยอทะยาน รักสบาย แม้ทำผิดกฎหมายและศีลธรรมก็ยังทำ แต่สำคัญตรงที่ทองดีรู้ตัวทุกอย่าง แต่เลือกเองและยอมรับว่าตัวเองไม่ดี ตัวละครในเรื่องมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ที่ทั้งชื่นชอบและเกลียดชังทอง ทองดีรับกรรมไปก็เยอะนะ

ตะวัน – โตมาในครอบครัวอบอุ่น เพื่อนฝูงเยอะ การศึกษาดี แต่มีนิสัยเห็นแก่ตัว ไม่เคยคิดว่าทำผิดแล้วต้องแก้ไข แต่กลายเป็นตัวละครที่คนดีชื่นชม ตัวอิจฉาเกลียดชัง ชีวิตนางเอกมีแต่คนให้สิ่งดี ๆ เลยทำให้ตัวละครออกแนวฟอกขาว white collar crime สรุปความต่างตามที่ จขกท. เข้าใจนะคะ นางเอกนิสัยไม่ดีแบบมนุษย์ปุถุชนได้ แต่อย่าอวยนางเอกโดยใช้ตัวละครอื่นฟอกขาว เพราะเหมือนส่งเสริมคนที่ใช่ยังไงก็ไม่ผิด แต่ที่ทั้งสองนางเอกเหมือนกันคือ อย่าเอาเยี่ยงอย่างค่ะ

-สิ่งที่ทองดีทำมันเกิดจากการไม่มีทางเลือกมากนัก ไม่ได้มีความรู้ไม่มีการศึกษาที่ดี ไม่ได้รับการอบรมสั่งสอนทำให้เขามีตรรกะที่แย่ตั้งแต่แรก แต่เค้าก็พยายามปรับตัวมาเรื่อยๆนะ ตอนดูเราจะคาดหวังแค่ว่า มันจะแย่ไปได้ถึงขนาดไหนหรือมันจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อไหร่ในขณะที่ตะวันมีพร้อมกว่ามาก แต่ตัดสินใจปะหลาดๆหลายครั้ง และส่วนใหญ่ไม่รู้ตัวว่าไม่ถูกต้องเพราะได้รับความอบอุ่นมากเกินไปจากคนรอบตัวนี่ล่ะมั้ง ตามชื่อเรื่อง โลกหมุนรอบเธอ

-ทองดูน่าสงสารก่าอะ

-ตะวันมีแฟนที่ดีทุกคน ชีวิตก็ดีแต่เลือกทำตัวมีปัญหา คนเลยรำคาญและอีหยังวะทองดีมีแฟนเลวและดีสลับกันและเจอเรื่องเฮงซวยเสมอต้นเสมอปลาย ผู้คนเลยเห็นใจนิด ๆ ลุ้นว่าชีวิตทองดีจะไปจบจุดไหนนิสัยทองดีไม่น่ารักเพราะเจอคนไม่ดีตั้งแต่เกิด ล้อมไปด้วยคนเลว คนเลยเข้าใจการกระทำแย่ ๆ ของทองดีแต่ตะวัน ชีวิตเจอเรื่องดี ๆ และคนดี ๆ เยอะกว่าแต่เลือกที่จะทำตัวไม่น่ารัก คนดูไม่เข้าใจ ไม่อินกับตะวัน ประมาณนั้น

งานนี้ก็มีแฟนๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นเลยว่าเพราะอะไร ตะวัน ถึงโดนด่าเยอะกว่าน้องทอง

โดยส่วนใหญ่ก็มองว่าเพราะ ตะวัน โตมาในครอบครัวที่ดีกว่าและได้เจอแต่คนดีๆแต่ก็เลือกจะทำผิดเอง จึงถูกมองว่าแย่กว่านั่นเอง

ขอบคุณข้อมูล : pantip