ลิลลี่ โพสต์ร่ายยาวชัดๆ เลิก อิลสลิก โต้ปมมือที่สาม-กลับไปคบแฟนเก่า

เป็นประเด็นที่ร้อนแรง สำหรับ Illslick (อิลสลิก)” แรปเปอร์หนุ่มนักกวี ที่ออกมาโพสต์ประกาศเลิกกับ “ลิลลี่ ตัณฆ์เอกชน” แฟนสาวที่คบหากันมายาวนาน และกลับไปคบกับอดีตคนรักเก่าที่เคยแต่งเพลงให้ ก่อนจะลบข้อความทิ้ง จนเกิดข้อถกเถียงว่า การยุติความสัมพันธ์ครั้งนี้ เกี่ยวกับมือที่ 3 หรือเปล่า?

ต่อมาลิลลี่ ได้ออกมาโพสต์ร่ายยาวชี้แจงไทม์ไลน์รวมถึงสาเหตุการเลิกราเอาไว้ว่า มาอธิบายว่าที่ลี่พูดว่าลี่งง ลี่งงอะไร บางคนเข้าใจว่าลี่พูดเพราะเจตนาให้อีกฝ่ายถูกโจมตี ซึ่งไม่ใช่เลย

– วันที่ 20 มิถุนา เคยตกลงกันเรื่องการปรับตัวของทั้งสองฝ่าย และลี่บอกก่อนว่าถ้าครั้งนี้มันไม่ได้ เราควรเลิกกัน พี่เค้าน่ารักมากพยายามมากและทำได้ดีมาก ดีกว่าลี่เองด้วยซ้ำที่ก็มีเรื่องต้องปรับเหมือนกัน แต่สุดท้ายลี่เป็นคนเริ่มพลาด และเป็นต้นเหตุให้อีกฝ่ายพลาดตาม ลี่เลยออกบ้านมาวันที่ 7 กันยายน

– เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ลี่ใจแข็ง ออกบ้านแล้วไม่ติดต่อพี่เค้าเลย การที่ลี่ออกมาแบบไม่บอกก่อนแถมเอาแมมม่อนมาด้วย ก็ยิ่งทำให้พี่เค้าโกรธ ต่างคนต่างโกรธตอนนั้น และลี่ก็ยิ่งไม่ติดต่อก็ยิ่งโกรธอีก

– ช่วงกลางเดือนพี่เค้าใช้รูปคนอื่นลงเพลง ลี่ก็โกรธก็ไปโวยวาย555 แล้วถามว่าทำไมไม่ทำให้ทุกคนรู้ก่อนว่าเลิกค่อยทำอะไร เพราะมันไม่ถูกต้อง แต่ตอนนั้นพี่เค้าโกรธลี่อยู่ก็เลยไม่คุยไม่ตกลงเรื่องนี้

– สำหรับตัวลี่ การออกมาคือการเลิก ลี่ตัดสินใจเองโดยมีเหตุผลเรื่องการอยู่ร่วมกัน ต่อให้พี่เค้ารักลี่ ลี่ก็อยู่ไม่ได้ และต่อให้ไม่มีเรื่องคนอื่นๆ ลี่ก็เลือกจะหยุดอยู่ดี เมื่อคิดได้ว่าลี่เป็นฝ่ายออกมา ตัดสินใจหยุด การที่จะลงรูปใครก็ไม่ผิดนี่ ถ้าปัญหาคือคนยังไม่รู้ ลี่ก็แค่พูด ลี่เลยลงรูปกับแมมม่อนและบอกว่าลี่อยู่กับลูก2คน ไม่มีป่ะป๊า แต่ลงแบบซอฟท์ๆ เพื่อไม่ให้ดราม่าเป็นข่าว นับตั้งแต่นั้นลี่รู้สึกปลดล็อค รู้สึกโล่ง ไม่คิดเสียใจหรือรู้สึกแย่ถึงพี่เค้าจะใช้รูปใครก็เฉยๆ และไม่ติดต่อพี่เค้าได้หลายสัปดาห์

– จนกระทั่ง 28 กันยา พี่เค้าติดต่อลี่มาทางหนึ่ง และมีธุระสำคัญมากๆ ลี่เห็นว่ามันสำคัญจริงๆ ลี่เลยตอบกลับ และเถียงกันอยู่นานมาก เพราะลี่ไม่อยากรับสาย แต่สุดท้ายก็ใจอ่อนรับและเราติดต่อกันแบบตอนคบปกติ เกือบตลอดเวลา เว้นแค่ตอนดูแลสัตว์ ตอนเข้าห้องน้ำ ตอนนอน จนถึงคืนวันที่ 30 กันยา ลี่ทะเลาะกับพี่เค้าอีกรอบ และลี่ยืนยันว่าลี่ขอวาง ขอกลับไปอยู่แบบไม่ติดต่อกันดีกว่า ถ้าคิดได้ค่อยคุยกัน ทะเลาะกันจนวางสาย ลี่ก็บล็อคทุกเบอร์ในคืนนั้น โดยตลอดเวลาที่คุยกัน มีการพูดถึงพี่ผญแต่ไม่ใช่แบบที่โพสต์

– วันต่อๆมา เริ่มมีโพสต์ทยอยโพสต์จากเพจพี่เค้า จนถึงโพสต์ประกาศเลิก ซึ่งที่ลี่พูดว่างง ลี่ไม่ได้งงที่เราเลิกเพราะลี่เลิกเอง แต่ลี่งงที่ประกาศเลิกแบบดึงพี่ผญเข้ามาเกี่ยว ทั้งที่วันที่ 30 กันยาวันสุดท้ายที่คุยกัน ก็ไม่มีเรื่องราวทำนองนั้นเลย

– ลี่ตั้งรับได้ดีที่สุดแค่รับกำลังใจจากทุกคน และบอกว่าลี่อธิบายอะไรไม่ได้เพราะเรื่องที่คนสงสัย ลี่ก็สงสัย

– ตลอดเวลา 8 ปีครึ่งพี่เค้าติดต่อพี่ผญนับครั้งได้(เท่าที่ลี่ทราบ) ซึ่งลี่พอจำได้คร่าวๆเพราะพี่เค้าไม่เคยทำลับหลัง ครั้งหนึ่งตอนคบกันได้ 4 ปีและทะเลาะหนัก ลี่ออกจากบ้านและพี่เค้าก็บอกว่าจะขับไปหาพี่ผญ ลี่ก็อนุญาตเพราะตอนนั้นเลือกออกมา แต่ไปได้ 2 วันถ้าจำไม่ผิด พี่เค้ากลับมาหาลี่ และบอกว่าเค้าทำไม่ได้ เราก็คบกันต่อปกติ

– บางครั้งที่ทะเลาะกับลี่ ในช่วงปีนั้นใกล้เคียงกับที่ไปหา พี่้เค้าจะโทรไปหาพี่ผญ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะมี ไม่เกิน 2 ครั้ง ระบายความทุกข์หรือปัญหาที่เจอ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก และไม่ได้มาพบกันอีก ไม่ได้มาอยู่เพราะลี่ก็อยู่มาตลอด แม้วันที่ลี่แยกอยู่ เราก็จะโทรติดต่อกัน ถือสายแทบตลอดเวลา

– นี่เลยเป็นสาเหตุที่ลี่บอกว่าลี่งง เพราะเท่าที่ลี่เห็นและรับรู้มันมีเท่านี้ เลยไม่เข้าใจในสิ่งที่พี่เค้าพิมพ์บางส่วน แต่ลี่ยอมรับในการตัดสินใจของพี่เค้า ต่อให้ลี่ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่ได้รักลี่เลย ลี่ก็ยอมรับได้ เพราะมันไม่ได้มีความหมายอะไรในเมื่อสุดท้ายลี่ก็เลือกที่เลิกอยู่ดี แค่มันสับสนแบบที่ลี่บอกค่ะ ดังนั้นลี่ไม่ได้จะโจมตีใคร และลี่พยายามพูดด้วยซ้ำว่าลี่ไม่

ขอบคุณข้อมูล: Lily Tunekachon