ชัดเจน ! บุ๋ม ปนัดดา แจงยิบ ปมเงินทำบุญช่วยน้ำท่วม ถูกตรวจสอบทุกปี

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่น่าชื่นชมและยกย่องมากจริงๆ สำหรับนักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ บุ๋ม ปนัดดา ประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ที่นำทีมทีมงานลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ล่าสุด บุ๋ม ได้ออกมาชี้แจงอีกครั้ง เพื่อคลายข้อสงสัยในส่วนของเงินทำบุญว่านำไปใช้ในส่วนใดบ้าง “มูลนิธิองค์กรทำดี ใช้เงินไปกับอะไรบ้าง? “น้ำท่วมที่ผ่านมา เรามีการจัดจ้างรถขุด รถไถ รถตัก รถดั๊ม 115 คัน กระจายทั่วเชียงราย ระยะเวลาการทำงาน สูงสุด 30 วัน

แค่ค่าขนย้ายรถบางคัน ไป-กลับ บางคันถ้าราคาเต็ม ก็หลายหมื่นบาท เพราะรถมีขนาดใหญ่ และเดินทางไกล มูลนิธิสนับสนุนโรงครัวทั้ง ลำพูน ลำปาง ตาก เชียงใหม่ เชียงราย หนองคาย กว่า 20 แห่ง

อาหารบางอย่างฟรี ผักไม่ฟรี ไข่เพิ่งมาได้พักหลัง พวกเราทำไปแล้วกว่า 1 แสนกล่อง ค่าภาชนะ ค่าแก๊ซ ค่าจิปาถะ ช่วยปรับปรุงฟื้นฟูโรงเรียนทั้งสิ้น 76 โรงเรียน

และโครงการยังไม่จบ ค่าขนส่งของบริจาค รถหกล้อ สิบล้อ รถลากตู้คอนเทนเนอร์ มีทั้งสปอนเซอร์ช่วยและจ่ายเอง ซ่อมแซมวัด ซื้อเสื่อให้วัด โต๊ะ ตู้ โดนน้ำท่วม ค่าน้ำมัน ค่าที่พัก ค่าอาหาร ของทีมงานและจิตอาสา

ค่าซ่อมรถ ซ่อมอุปกรณ์ ช่วงกันยา-ตุลา ดีดไปหลายแสนบาท ค่าซื้อเรือ ค่าซื้อรถ เนื่องจากพังไประหว่างช่วยเหลือประชาชน ค่าอุปกรณ์ทำความสะอาดจำนวนหลายพันชุด ค่าปั๊มน้ำหลายสิบตัว ค่าเครื่องฉีดแรงดันน้ำอีกนับร้อยตัว

เงินช่วยเหลือที่นำไปแจกจ่ายคนในพื้นที่ ค่าซ่อมแซม ดูแลผู้ประสบภัยระหว่างทางอีกนับไม่ถ้วน ล่าสุดลงเชียงใหม่ เราสนับสนุนค่าน้ำมันให้กู้ภัยมืออาชีพ เดินทางมาจากหลายจังหวัด

เพราะพวกเขาคือมือโปร ที่เคยร่วมงานกันมาหลายภารกิจ จะไปช่วยคนต้องใช้คนเก่ง เพราะพลาดมานั่นหมายถึงชีวิต ที่สำคัญการทำมูลนิธิ จะถูกตรวจสอบด้วยสรรพากรทุกปีโดยละเอียด  เรามีนักบัญชีดูแลหลายท่าน ทุกอย่างต้องทำให้ถูกต้องค่ะ

เพื่อทำให้ผู้บริจาคทุกท่านมั่นใจว่า เงินทุกบาททุกสตางค์จะไปถึงผู้ขาดแคลนอย่างแน่นอน ขอบคุณที่ซัพพอร์ตกันนะคะ ที่ต้องออกมาพูดเพราะมีคนถาม และเพื่อความโปร่งใสก็ต้องมีการอธิบายค่ะ”

ขอบคุณข้อมูล: ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี