พ่อมาแล้ว ! หนุ่ม กรรชัย แจงปมบริษัทเครือข่ายดัง ฝากถึงคนในวงการ

เป็นอีกประเด็นที่หลายๆ คนจับตามอง หลังนักแสดงและพิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย ได้มาเปิดประเด็นถึงบริษัทเครือข่ายชื่อดัง ที่มีดาราระดับตัวท็อปเป็นบอสเป็นพ่อข่ายแม่ข่าย มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนว่าถูกขายฝันให้มาร่วมลงทุน แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอย่างนั้น สร้างความเสียหายให้ประชาชนหลายราย

ล่าสุดเห็นโพสต์ถึงบริษัทนึง?

“มันเป็นข้อเท็จจริงที่ได้ฟังจากทางผู้เสียหายขออนุญาตไม่เอ่ยว่าเป็นที่ไหนเป็นเรื่องข้อกฎหมายก็อยากให้รู้ว่ามันเรื่องราวที่เป็นการเอารัดเอาเปรียบ ทำให้รู้สึกว่าอะไรที่เราเป็นกระบอกเสียงให้ผู้เสียหายได้เราก็ยินดีเราก็อยากจะเป็นกระบอกเสียงให้

ในขณะเดียวกันคนที่ถูกกล่าวหาเราก็ยินดีนะครับถ้าคุณต้องการจะดีแคร์ตัวเองว่ามันไม่ใช่แบบนั้น อย่างน้อยคุณก็จะได้พ้นคำครหาในสังคมแปลว่าคุณไม่ได้ทำแบบนั้นเราก็ยินดี ประเด็นอยู่ที่ว่าผู้เสียหายเขากล้าผู้ถูกกล่าวหากล้าหรือเปล่า”

ตอนนี้ได้มีการติดต่อผู้ถูกกล่าวหาไปบ้างหรือยัง?

“ยังไม่ได้ติดต่อ เดี๋ยวขอรวบรวมข้อเท็จจริงให้มันได้มากกว่านี้สักนิดนึง แล้วก็คงจะมีการพูดคุยกันต่อไปว่าจะเอายังไง”

แต่หลายคนบอกว่าในเมื่อพี่หนุ่มเองก็รู้จักกับคนในแวดวงของบริษัทที่ถูกกล่าวหา?

“รู้หรอที่ไหน (ยิ้ม) นี่สัมภาษณ์คนนะอย่ามาล่อซื้ออย่างนี้นะ (หัวเราะ) ยังไม่ได้บอกนะว่าเป็นที่ไหนนะ เราพูดแบบไปเปิดกว้างๆ แล้วกันผมเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นบริษัทไหนหรือว่าเป็นธุรกิจไหนแน่นอนครับว่าบางครั้งก็อาจจะมีตัวนักแสดงเหล่านักแสดงที่ไปอยู่ในนั้นด้วย จะเป็นไปร่วมทุน เป็นพรีเซนเตอร์ เป็นแบรนด์แอมฯ หรืออะไรก็แล้วแต่ก็ต้องบอกเลยว่า

ถามว่าลำบากใจไหมผมลำบากใจเพราะว่าอย่างเคสผ่านๆ มามันก็มีคนที่เรารู้จัก แต่ว่าสุดท้ายในเมื่อเราเลือกที่จะยืนอยู่ตรงนี้เราก็ต้องยืนอยู่ข้างประชาชนอยู่ข้างคนที่เสียหายจริงๆ ผมก็หวังว่าพี่ๆ น้องๆ ที่มีประเด็นผ่านๆ มาหรือต่อไปข้างหน้า ก็อยากจะให้เข้าใจพี่ด้วยว่าวันนี้สิ่งที่พี่ทำอยู่มันคือหน้าที่ของเรา คุณก็มีหน้าที่ของคุณ

เพราะฉะนั้นอันไหนที่คุณรู้สึกว่ามันไม่ถูกไม่ควรคุณก็ปล่อยซะ บางทีมันอาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นพี่หรอก พี่ก็เชื่อว่าสังคมปัจจุบันนี้เรารู้กันอยู่แล้วเราอยู่กันด้วยเรื่องราวของสังคมโซเชียลที่เขาก็มีพลังโซเชียลมีสื่อในมือ ทุกวันนี้จะมาบอกว่าเราเป็นสื่ออย่างเดียวไม่ใช่ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าสื่อใหญ่ๆ หลักๆ เองก็ ไปเอาเรื่องราวข้อมูลจากสื่อที่เป็นชาวบ้านที่อยู่ในโซเชียลเราก็ต้องยอมรับว่าโลกมันเปลี่ยนไปหมดแล้วยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วสื่อบางครั้งเราก็ต้องพึ่งชาวบ้านที่มีข้อมูล”

มีน้องๆ ที่เรารู้จักแล้วพอเราลงไปแล้วเขาติดต่อมาบ้างมั้ย?

“เคสนี้หรอครับ (ยิ้ม) ผมเชื่อว่ายังไม่มีใครขยับ แต่ผมก็ยังไม่ได้หมายถึงว่าเป็นใครนะ เพราะว่ายังไม่มีการถูกกล่าวหามันก็เป็นแค่คำโพสต์ลอยๆ ก็เดี๋ยวไว้รอเร็วๆ นี้แล้วกัน”

หลายคนก็มองว่ามันจะเป็นเคสเหมือนแม่ตั๊กหรือเปล่าที่มีดารามาเกี่ยว?

“ก็อย่างที่บอกแหละครับว่ามันก็เป็นเรื่องที่ดีเพราะว่าสุดท้ายตัวนักแสดงหรืออินฟลูฟฯ ต่างๆ เองก็จะได้ดีแคร์ตัวเอง แต่สุดท้ายแล้วผมเชื่อว่าต่อไปในอนาคตข้างหน้าสังคมมันจะพิพากษาเองสังคมจะมีบริบทเองว่าการที่จะทำกันแบบนี้ต่อไปเนี่ยมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือเปล่า”