อุ๊ย ! หนุ่ม กรรชัย แฉเพิ่มธุรกิจเครือข่ายดัง มีสะเทือนทั้งวงการ

เป็นอีกประเด็นที่หลายๆ คนจับตามอง หลังนักแสดงและพิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย ได้มาเปิดประเด็นถึงบริษัทเครือข่ายชื่อดัง ที่มีดาราระดับตัวท็อปเป็นบอสเป็นพ่อข่ายแม่ข่าย มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนว่าถูกขายฝันให้มาร่วมลงทุน แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอย่างนั้น สร้างความเสียหายให้ประชาชนหลายราย

ล่าสุด ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ กรรชัย เผยว่า “มีผู้เสียหายเพียบ เป็นคนเฒ่าคนแก่ เป็นคนวัยเกษียณ มีเงินติดตัว 2-5 แสน หรือล้าน ที่เอาไปลงทุนแบบนี้ เพราะรักดาราของเขา เห็นดาราที่รักอยู่ในบริษัทนี้ก็คิดว่าไปต่อได้

เขาเป็นบอสและคิดว่าจะพาไปสู่จุดหมายได้ ดีกว่าอยู่เฉยๆ ลูกหลานไม่ต้องมาเลี้ยง จะได้ทำมาหากินได้ สุดท้ายเอาเงินมาลงทุน ซื้อเวย์โปรตีน ซื้อกาแฟมา คิดว่าจะขายได้ สุดท้ายนอนกินอยู่ที่บ้าน เพราะขายไม่ได้ ไอ้คนที่บอกว่าฉันรักบอสมาก ก็มึxอยู่หัวไง มึxก็รวย

แต่คนที่อยู่ต่ำๆลงมา ก็แย่ไง ขายไม่ได้ ทำไง คนที่ได้เคยมองคนที่เสียไหม ประเด็นอยู่แค่นี้ ผมลงเฟซบุ๊ก 2-3 วันที่ผ่านมา มีข้อมูลพอสมควร เป็นประเด็นที่สังคมกำลังจับตา ผมมีความจำเป็นที่ต้องทำ เพื่อให้ประชาชนตื่นรู้ เป็นความรู้สึกส่วนตัว ผมเข้าใจหลายคนคาดหวังกับรายการโหนกระแส

แต่ผมไม่ใช่ตำรวจ ผมไม่ใช่ศาล ไม่ได้มีกฎหมายในมือ แต่เป็นสื่อเล็กๆสื่อนึง ที่พร้อมเป็นกระบอกเสียง บริษัทยักษ์ใหญ่จะผิดไม่ผิดเป็นหน้าที่ของกฎหมาย ไม่ใช่ผม ผมเป็นแค่กระบอกเสียง ที่จะยืนอยู่เคียงข้างผู้เสียหาย หลายคนหวังว่าผมจะล้มเขาได้ ผมไม่ได้จะไปล้มใคร

ผมต้องการให้ประชาชนตื่นรู้เสียที เหมือนเรื่องทอง มีคนฆ่าตัวตาย 2 คน เดี๋ยวญาติเขาจะมาพบกับผม (หมวย : พี่หนุ่มทำแบบนี้ไม่กลัวผิดใจกับเพื่อนในวงการเหรอ?) อึดอัดใจนะ เมื่อวานก็มีคนถาม ก็อย่างที่บอก ที่ผ่านมาทำเคสแบบนี้หลายครั้ง ก็มีคนในวงการที่เรารู้จัก

แต่พอมาทำงานตรงนี้ เราก็ต้องทำงานตามหน้าที่ ประชาชนได้รับความเสียหาย เราก็มีหน้าที่ถ่ายทอดออกไป แต่คนที่เรารู้จักต้องเข้าใจว่าเรายืนอยู่ตรงไหน เราแค่ยืนคนละมุม ถ้าคุณคิดว่าบอสของคุณถูกต้อง คุณก็ไปพิสูจน์ คุณจะไม่นับถือว่าผมเป็นพี่หรือเพื่อนก็สิทธิ์ของคุณ

เหมือนนักมวยขึ้นเวทีก็ต่อยกัน พอลงเวทีก็เป็นพี่น้องกัน ก็รอดูกันต่อไป ผมเชื่อว่าไม่ใช่ผมคนเดียว สื่ออื่นก็เล่นอยู่ สุดท้ายยังบอกไม่ได้ว่าผิดหรือถูก รอเข้าสู่กระบวนการ และพอทีเถอะเลิกเซฟบอส ไปเซฟผู้เสียหายก่อน มีเยอะมากนะ

ไม่ต้องลบความรวยในโซเชียลหรอก คนเข้าไปแคปมากมาย บางคนเคยมาออกรายการโหนกระแสระดับบอส ช่วงมาขาย 3 นาที อย่าให้เอ่ยว่าใคร เคยมาขาย แล้วขายครอสออนไลน์ ตอนแรกผมก็ไม่รู้ คิดว่าสอนออนไลน์ทั่วไป

พอหลังจากนั้นผมไปถามว่าคืออะไร พอเขาบอกว่าเอาสินค้าไปขายในนั้นด้วย จากนั้นเขาจองคิวมาหลายวัน ผมเลยแคนเซิลเลย ผมไม่เอา ผมให้คนโทรไปบอกว่าอย่ามายุ่งกับผมอีก และในรายการผมไม่เอาอีกเลย ไอสอนออนไลน์ เมื่อ 2-3 ปีก่อน ไอบอสคนนี้มึงได้เจอxแน่ พักๆ เดี๋ยวขึ้น”

ขอบคุณข้อมูล: เที่ยงวันทันเหตุการณ์