มิ้นท์ มาลีวัลย์ นักร้องชื่อดัง เผยสาเหตุ ตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา

ต้องบอกเลยว่าเป็นเจ้าแม่เพลงเศร้า ดีวาของเมืองไทย สำหรับนักร้องชื่อดัง มิ้นท์ มาลีวัลย์ เจมีน่า เจ้าของเพลงฮิตติดหูมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ขอเพียงที่พักใจ , สงสารกันหน่อย , บัลลังก์เมฆ , ฯลฯ

ล่าสุด มิ้นท์ ได้มีโอกาสไปออกรายการ คุยแซ่บโชว์ ก็ได้เปิดใจถึงสาเหตุเปลี่ยนศาสนา ว่า สิ่งที่รู้สึกแย่ที่สุดคือไม่ทันได้ดูแลหรือตอบแทนพระคุณ คุณพ่อ

ก็รู้สึกว่าเราต้องหาวิถีทางตอบแทนคุณพ่อ ก็เลยหันมาสนใจเรื่องการทำบุญทางศาสนาพุทธ ซึ่งศาสนาเกิดคือคาทอลิก แต่ไม่ได้เปลี่ยนศาสนาเลย

รู้สึกว่าหันมาทางพุทธแล้วสบายใจ ได้ทำบุญให้คุณพ่อ และรู้สึกได้ว่าคุณพ่อได้รับส่วนบุญกุศลที่เราได้ทำ

สมัยนั้นก็ใส่บาตรบ้าง ทำสังฆทานบ้าง มาปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานทีหลัง ตอนพี่อายุปลายๆ 30 กว่าแล้ว แต่ก็รู้สึกว่าแค่ทำบุญตรงนี้เหมือนคุณพ่อได้รับ

คุณพ่อจะเข้าฝัน อย่างวันแรกที่ต้องย้ายศพคุณพ่อไปที่โบสถ์ มันก็ฉุกละหุก ไม่รู้ใครแต่งตัวให้คุณพ่อ เพราะเราอยู่ข้างนอก แต่คืนนั้นคุณพ่อก็มาหาที่บ้าน

ไม่ได้ใส่รองเท้า เราก็อุ้ย คุณพ่อไม่ได้ใส่รองเท้าเหรอ ก็เอารองเท้าไป ตอนนั้นมีเพื่อนๆคุณพ่อคอยช่วยดูแลอะไรต่ออะไร พี่ไปที่โบสถ์แล้วใส่รองเท้าให้คุณพ่อ

หลังจากนั้นพี่ก็เริ่มทำบุญใส่บาตรให้คุณพ่อ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้คุณพ่อ ก็รู้สึกว่าพอกลับมาอีกทีนึงราศีคุณพ่อดีขึ้น

ซึ่งคุณพ่อกลับมาหาในฝัน ซึ่งส่วนใหญ่คนเสียไปแล้วเขาจะไม่พูดอะไร เขากลับมาให้เห็นว่าอยู่ในภาพที่ดี ยิ่งวิปัสสนากรรมฐาน ทำบุญแบบนี้ ทำจิตภาวนา รู้สึกท่านมีออร่ามากขึ้น ก็คิดว่าท่านได้จริงๆนะ

ถามว่าอะไรที่ทำให้เชื่อในศาสนาพุทธ คงจะเป็นความฝันของเราเอง รู้สึกว่าภาพลักษณ์คุณพ่อดีขึ้น มีออร่า ถึงไม่พูดอะไรกับเราก็ตาม หน้าเปล่งปลั่งดูดีมาก

มันรู้สึกได้จริงๆ ส่วนเรื่องปฏิบัติธรรมก็จริงจัง หันมาปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน มีกัลยาณมิตรเป็นคนแนะนำ ปิดวาจา ห้ามเล่นโทรศัพท์ ทานข้าวสองมื้อ เดินจงกลม นั่งสมาธิทั้งวัน

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บโชว์