ไขข้อสงสัย ! เกรซ กาญจน์เกล้า ทำไมเบนสายเรียนหมอ ป.โท

ก่อนหน้านี้สร้างความฮือฮาไม่น้อย เมื่อจู่ๆนางเอกสาวชื่อดัง เกรซ กาญจน์เกล้า เปลี่ยนตัวเองแบบสุดโต่งยอมทิ้งทั้งงาน เงิน อิสระ หันมาเรียนด้าน Anti-Aging (ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ) ซึ่งเป็นหลักสูตร ป.โท

ล่าสุด เกรซ ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมอีกครั้ง ระบุว่า หลายคนถามว่าเรียน #AntiAging ไปทำไม? #ความรู้ไม่เคยแพง #ความไม่รู้แพงกว่าเสมอ ค่ะ

เกรซเป็นคนชอบด้านนี้แบบสุดๆ อยากรู้และชอบที่จะหาคำตอบ โหยหาfactที่แท้ทรู เพื่อนทุกคนรู้โลกรู้ เวลาไปรพ.ฉันชอบรู้เยอะใส่คุณหมอ 🙏🏻😅

เพราะอ่านวิจัยอ่านอะไรมา ถูกบ้างไม่ถูกบ้าง เลยบอกกับตัวเองว่า “ได้เวลาของการรู้จริงแล้วจ้าสาว เราจะได้ปากดีได้เต็มที่ ” 🤭

รวมถึงในอนาคต ทำพรอดัคหรือบริการอะไรออกมาจะได้รู้ลึกรู้จริงถึงราก และสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ที่สำคัญให้กับตัวเราเองและคนที่เรารักได้อย่างถูกต้อง

มาพูดถึงเนื้อหา ที่เกรซกำลังเรียนอยู่นี้ จะแบ่งเป็น 4 หัวข้อใหญ่ๆ ด้วยกัน คือเรียนเกี่ยวกับเซลล์ ชีวเคมีในร่างกาย ฮอร์โมนต่างๆ และไลฟ์สไตล์ที่ส่งเสริม

คุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น อย่างเรื่องเซลล์ ต้องเรียนลึกเลยว่า DNA คืออะไร ประกอบด้วยอะไร เบสคืออะไร คาร์บอนกี่ตัวบลาๆ

การสร้าง mRNA จาก DNA มีวิธีการแบบใด สังเคราะห์โปรตีนได้อย่างไร แล้วอะไรที่เป็นตัวทำให้ยีนทำงานได้หรือไม่ได้

ส่วนเรื่องชีวเคมี เราเรียนตั้งแต่การกิน ย่อยเป็นกลูโคส กลูโคสไปเข้ากระบวนการ Glycolysis ได้เป็น Pyruvate แล้วไปเข้า Kreb’s Cycle เป็นพลังงาน ATP

มีสารตัวไหนที่เป็นตัวเร่งหรือยับยั้งปฏิกิริยาชีวเคมีในร่างกาย เพื่อที่จะได้รู้หลักการทำงานของอาหาร, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และยา

เรื่องฮอร์โมนก็เรียนกันลึกค่ะ เช่นฮอร์โมนไทรอยด์ ก็ต้องรู้ว่า สมองส่วนหลัง Hypothalamus สั่งการต่อมใต้สมอง Pituitary Gland แล้วสั่ง Thyroid Gland

ต่อให้หลั่งฮอร์โมน และต้องรู้ว่าโครงสร้าง Thyroid Hormone ฟอร์มที่แอคทีฟคือ 3,5,3’ไตรไอโอโดไทโรนีน เป็นต้น เพื่อนำมาปรับใช้ได้ถูกต้องค่ะ

ส่วนวิชาสุดท้าย อาจารย์ทุกคนจะบอกเสมอว่า หมอที่ดีที่สุด คือตัวเราเองนะคะ ถ้าเรายัง กินไม่เลือก ไม่ปรับไลฟ์สไตล์ ให้เหมาะสม

เครียด นอนดึก รวมถึงยังคงทำปัจจัยต่างๆที่ทำให้ร่างกายอักเสบเรื้อรัง ไม่ว่าจะยาหรืออาหารเสริมใดใดก็ไม่มีความหมายค่ะ

สรุปปิดท้ายจบหลักสูตรนี้ วุฒิที่ได้คือ “วิทยาศาสตร์บัณฑิต” ค่ะ สำหรับใครที่สนใจอยากเรียนแต่ไม่มีพื้นฐานไม่ต้องลังเลนะคะ อย่าปิดโอกาสตัวเองค่ะ

เกรซลงโพสต์ที่ผ่านมาเพื่อให้กำลังใจคนแบบตัวเอง ที่กลัว ให้ได้เตรียมความพร้อม เข้าใจว่าต้องเจอกับอะไรและจะได้มีเวลาในการเตรียมตัวค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนจบถึงตรงนี้นะคะ ( เธอเก่งมาก 🙌🏻😂🙏🏻 ) เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเอง

สู้กับใจ และตั้งใจทำอะไรสักอย่าง ใส่ให้สุดนะคะ ไม่หันหลังกลับ ข้างหน้าสิ่งดีดีรอเราอยู่แน่นอนค่ะ รัก❤️😘

ขอบคุณข้อมูล : gracekanklao