เปิดประวัติ มิน พีชญา ทายาทอาณาจักรกว่า 500 ล้าน สวยรวยเก่งมาก

เรียกว่าเป็นนางเอกสาวเบอร์ต้นในวงการ ที่วันนี้เราจะพาทุกคนมาส่องประวัติของสาว มิน พีชญา ที่ฝากผลงานละครให้แฟนๆได้ชมกันมาแล้วมากมายกัน โดย มิน เป็นชาวอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2532

เป็นบุตรคนที่ 2 ของสุพัฒน์ วัฒนามนตรี อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่นและ กาญจนา วัฒนามนตรี

ครอบครัวของมิน ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการหมู่บ้านจัดสรร และเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างครบวงจรรายใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น

มินสำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) และเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงประจำโรงเรียน

เคยได้รับเหรียญทองจากกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 29 จามจุรีเกมส์ และเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนโครงการ World Experience ณ Columbia Falls High School

รัฐมอนแทนา สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี ปัจจุบัน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ (Arts Business English) จาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง

มินเข้าสู่วงการเมื่อ พ.ศ. 2549 จากการประกวด “มิสทีนไทยแลนด์ 2006” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ขวัญใจสื่อมวลชน และ Miss I-Mobile

หลังจากนั้นใน พ.ศ. 2552 พีชญาได้รับโอกาสในการเล่นละครพื้นบ้านเรื่อง ปลาบู่ทอง ซึ่งเป็นผลงานละครเรื่องแรกและสร้างชื่อเสียงให้เธอจากบทฝาแฝดเอื้อย-อ้าย ใน พ.ศ. 2553

จากความสำเร็จของผลงานละครพื้นบ้าน เธอจึงได้แสดงละครหลังข่าวเรื่อง เรือนซ่อนรัก เป็นเรื่องถัดมา และได้เป็นนางเอกละครหลังข่าวเรื่องแรกในเรื่อง รักในม่านเมฆ ซึ่งเป็นละครที่ได้รับอันดับความนิยมสูงสุดในปีนั้น

พ.ศ. 2553 มินได้รับรางวัลดาราดาวรุ่งยอดนิยมจากหลายสถาบัน เช่น รางวัลดาวรุ่งมาแรงฝ่ายหญิง จากสยามดาราสตาร์อวอร์ด

รางวัลดาวรุ่งหญิงฮอตแห่งปี จากทีวีอินไซด์ ฮอท อวอร์ด และรางวัลดาราดาวรุ่งมาแรง จากมายาป๊อปปูลาร์โหวต

และเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการได้รับโอกาสในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านละคร ภาพยนตร์ มิวสิกวีดีโอ พรีเซนเตอร์โฆษณา และ งานถ่ายแบบนิตยสาร

ขอบคุณข้อมูล: minpechaya