มิน พีชญา ประกาศยุติสัญญากับ ดิไอคอนกรุ๊ป ทั้งหมด

เป็นประเด็นที่หลายคนต่างจับตามอง สำหรับ สาว มิน พีชญา ที่ล่าสุด เธอได้ออกมาแถลงชี้แจง กรณี บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ว่า “มินเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากเกิดเรื่องมินไม่ได้นิ่งนอนใจ อยากออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจตั้งหลายวันแล้ว

ตำแหน่งของมินในดิไอคอนกรุ๊ป มี 2 ตำแหน่ง คือ พรีเซนเตอร์ และผู้รับจ้างในฐานะผู้บริหารฝ่ายสื่อสารองค์กร หรือ พีอาร์ คือบริบทที่ได้รับจ้าง มีตัวสัญญากฎหมายชัดเจน

ส่วนคนข้างในจะเรียกว่า บอส เป็นคำว่าที่ใช้เรียกกันเอง มินเพิ่งร่วมงานเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเข้ามาได้ปีครึ่งเอง ก่อนเข้ามาร่วมงานมินก็ได้รับข้อมูลเหมือนหลายๆ คน

ซึ่งเป็นข้อมูลเชิงบวงหมดเลย แถมมินยังได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์เองทุกตัว อีกอย่างมินได้ตรวจสอบแล้ว แม้กระทั่งภาษี ทำให้เกิดความเชื่อมั่น

และตัดสินใจร่วมงาน ตลอดที่อยู่ในวงการมา 20 ปีไม่เคยรับงานที่สุ่มเสี่ยง สีเทาหรือหมิ่นเหม่ที่จะทำให้ประชาชนเดือดร้อน และตัวเองก็มีธุรกิจของทางบ้าน

ตั้งแต่เข้ามาก็ไม่เคยเห็นมีเรื่องเสียหาย เพิ่งรู้พร้อมทุกๆ คน สงสารผู้เสียหายมาก อยากจะยืนเคียงข้างประชาชน อยากจะเจอเขา

อยากรู้ว่าเขาเป็นไงบ้าง ต้องโทษตัวเองที่ตรวจสอบไม่ดีพอ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้เสียหาย

ส่วนแผนการจ่าย ขาย หรือทำทีม ไม่ใช่ขอบเขตหน้าที่ของมิน ย้ำว่ามินตัดสินใจร่วมงานในฐานะผู้รับจ้างคนหนึ่ง

ไม่ได้เป็นหุ้นส่วนแต่อย่างใด รายได้เป็นค่าตัวพรีเซนเตอร์ทั่วไป ไม่มีโบนัสหรือเงินพิเศษ มินขอยุติสัญญาที่มีกับดิไอคอนทั้งหมด

แม้จะมีการตรวจสอบว่าถูกหรือผิด และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

เพราะมินก็อยากรู้ความจริงเหมือนกัน ได้คุยกับพอล ว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร แต่ผ่านมา 3-4 วัน บริษัทเลือกที่จะเงียบ จึงออกมาแถลงข่าว”

ขอบคุณข้อมูล: Thai PBS