เอแคลร์ จือปาก เผยอาการป่วย เคลียร์ข่าวลือเป็นมะเร็ง

มีผู้ติดตามเยอะมากๆเลยค่ะ สำหรับอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เอแคลร์ จือปาก ที่มีผลงานออกมาให้ได้ติดตามกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผลงานทางช่องยูทูบ งานรีวิว งานเดินแบบ รวมไปถึงการแสดง

ล่าสุด เอแคลร์ มาร่วมงาน รอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง “วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2” พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ถูกลือแรงว่าป่วยเป็นมะเร็ง

โดย เอแคลร์ เผยว่า “ขึ้นเป็นคำค้นหาในติ๊กต๊อกเลยว่า “เอแคลร์ป่วยเป็นอะไร” แล้วก็ให้กำลังใจเอแคลร์กันเยอะมาก คือหนึ่งในหัวข้อที่เป็นประเด็นหลักเลยคือคิดว่า เอแคลร์เป็นมะเร็ง

เอแคลร์ ไม่ได้เป็นนะคะ คือเอแคลร์ป่วยเป็นเกี่ยวกับกล่องเสียง หลายคนชอบเพลงเมร่อนมากๆ ชมว่าทำไมเสียงมันบอย มันสนุกเหมือนผู้ชายร้องเลย คือไม่ค่ะ วันที่ไปอัดเสียงคือเริ่มมีปัญหากล่องเสียงแล้ว เสียงแหบเหมือนผู้ชายร้อง แต่จริง คือกล่องเสียงมันอักเสบ

สาเหตุเกิดจากการที่เราไลฟ์ด้วย 2 ปีที่ผ่านมาเราทำแบรนด์ แล้วเราจะต้องไลฟ์ขายของตลอดเวลา ไลฟ์เกือบทุกวัน ฉะนั้นเส้นเสียงของเอแคลร์มันไปหมดแล้ว เรารู้มาโดยตลอดเวลาจบไลฟ์เสียงเราจะหายเลยนะ เราก็จะมีโอกาสได้พักหนึ่งวัน ซึ่งก็แทบจะไม่ได้พัก เพราะว่าตื่นมาอีกวันนึงก็ถ่ายใน YouTube ต่อ มะรืนปุ๊บก็ต้องไลฟ์ใหม่ เป็นอย่างนี้วนมา 2 ปี

จนล่าสุดจนรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้แล้ว ปกติถ้าเราพักหนึ่งคืนเราก็จะกลับมามีเสียง แต่ว่าอาจจะแหบๆ แต่หลังๆ มากลายเป็นคนไม่มีเสียงพูดออกมา พูดออกมาเป็นเสียงลม เลยไปปรึกษาคุณหมอตั้งแต่ช่วงเดือนที่แล้ว มีการให้คุณหมอดูแลการจ่ายยา แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น

ล่าสุดไปหาหมอใหม่อีกรอบหนึ่งก็ต้องเปลี่ยนการรักษาเป็นการกลืนสเตียรอยด์วันละ 12 เม็ด คือมันเยอะมากเลยกับการกินยาวันละ 12 เม็ดต่อวัน ต้องงดหวาน ต้องงดทำหลายอย่างมาก ข้อเสียของการกลืนสเตียรอยด์คือมันมีแน่นอน แล้วมันต้องมีอาการอื่นตามมา

สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือต้องช่วยหมอด้วย คือการงดพูดหนึ่งเดือน เกือบเป็นบ้า หนึ่งเดือน! แต่เราต้องทำเพราะว่าถ้าไม่ทำก็จะไม่หาย เดือนที่ผ่านมาเราพูดน้อยมาก เพิ่งจะกลับมาพูดวันนี้วันแรกเหมือนกัน คือมันก็อึดอัด เราอยากพูดสื่อสารแต่ว่าทำไม่ได้

สรุปนะคะว่า ไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งแต่อย่างใด แต่ป่วยเกี่ยวกับกล่องเสียง อย่างไรก็ขอให้ เอแคลร์ หายไวๆเสียงกลับมาเร็วๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : juepakofficial